Chữa rụng tóc sau khi sinh

Sau khi sinh, phụ nữ thường đối diện với những vấn đề sức khỏe, sắc đẹp, trọng lượng cơ thể…Trong đó, rụng tóc cũng là một triệu chứng phổ biến đáng quan tâm.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rụng tóc là do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, không được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất quan trọng. Hiện tượng này nếu để kéo lài, tóc bạn trở nên mỏng và có thể dẫn đến hiện tượng hói đầu sau này.  

  Bên cạnh việc dùng thuốc đông y, các loại dầu gội đặc trị và tập luyện thể dục để lưu thông khí huyết, bạn nên quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp mái tóc óng đẹp và giảm gãy rụng.

Protein là dưỡng chất vô cùng quan trọng nuôi dưỡng mái tóc, giảm tình trạng gãy rụng và tổn thương. Nếu bạn có thể tìm mua những loại dầu gội chứa thành phần protein phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc, thì chẳng có lý gì không bổ sung lượng protein dồi dào có sẵn trong nguồn thức ăn hàng ngày của mình.

Thịt, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại hạt đậu chính là những nguồn thực phẩm dồi dào protein nhất. Đặc biệt, trong  thịt có chứa các axit amino giúp tóc dài và phát triển khỏe mạnh. Cá là một trong những thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích giúp tóc phát triển khỏe mạnh, bên cạnh đó thịt gà, phô mai ít béo, đậu nành và sữa chua. Tuy nhiên, cá vốn là chất tanh, nếu bạn mới sinh trong thời gian ngắn nên hạn chế ăn cá.

Carbohydrate cũng là nguồn khoáng chất quan trọng, cung cấp vitamin B cho các tế bào tóc, giúp mái tóc dày và óng ả. Những thực phẩm giàu carbohydrate không phải thứ gì khác chính là nguồn rau, trái cây tươi ngon và vệ sinh thực phẩm, khoai tây luộc. Những thực phẩm này cần được duy trì thường xuyên để đảm bảo lượng carbohydrate đầy đủ cho cơ thể.  

Chất sắt đóng vai trò khá quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin, mang dưỡng khí đến các cơ quan và mô trong cơ thể, đem oxy phân tán đúng cách, giúp máu ở da đầu của bạn được lưu thông tốt hơn, kích thích và thúc đẩy tóc phát triển.

Trái cây khô, nước ép hoa quả, trứng, chà là, nho khô, rau sậm màu như cải xoăn, ngũ cốc... là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều sắt. Vitamin C sẽ cải thiện sự hấp thụ sắt, vì thế bạn nên ăn các loại trái cây như cam, dâu, chanh để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.   Rụng tóc còn do cơ thể thiếu kẽm. Vì kẽm đóng vai trò quan trọng từ việc tái tạo tế bào đến cân bằng hormon và thực hiện tất cả những chức năng tác động đến sự phát triển của tóc. Lượng kẽm thấp, tóc sẽ trở nên yếu, đó là nguyên nhân khiến tóc rụng. Để bổ sung kẽm, bạn nên lựa chọn thịt bò, thịt gia cầm, sò, tôm và các loại hạt…   Nếu bạn muốn một dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc rụng, chất silica là sự lụa chọn hợp lý, nó có thể thay thế cho vitamin và các khoáng chất. Silica có thể tìm thấy trong rau quả tươi như dưa chuột, ớt đỏ và xanh, khoai tây tươi ngon.   Theo Tapchimonngon