Kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 -22/12/2023)

Sáng ngày 22/12/2023, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023) tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm, về phía Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm có đồng chí Lê Đại Dương – Chỉ huy Trưởng BCHQS Quận. Về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có ông Đinh Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Sức Khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế - Phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Phụ sản Trung ương, các đồng chí Phó Giám Đốc : ThS.BS Lê Đình Cường, PGS.TS Lê Hoài Chương, PGS.TS Vũ Văn Du, các đồng chí trong BCHQS Bệnh viện cùng các đồng chí nguyên là bộ đội, thanh niên xung phong, công nhân quốc phòng, quân dân dự bị, sĩ quan dự bị, tự vệ đã và đang làm việc tại Bệnh viện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đinh Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Sức Khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế - Phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Phụ sản Trung ương gửi lời chúc sức khoẻ và tri ân những cống hiến của các đồng chí nguyên là bộ đội, thanh niên xung phong, công nhân quốc phòng, quân dân dự bị, sĩ quan dự bị đang làm việc tại Bệnh viện cũng như đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của dân tộc. Ông nhấn mạnh, nhiệm vụ bảo vệ đất nước không chì là nhiệm vụ của quân đội mà là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn dân, toàn quân trong cả nước. Chính vì vậy, Bệnh viện luôn coi trọng việc chăm lo cho nền quốc phòng toàn dân và tham gia vào việc hình thành thế trận an ninh nhân dân. Muốn giữ được nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân thì mỗi đơn vị phải là một pháo đài vững chắc, mỗi cán bộ viên chức, người lao động phải luôn luôn là một chiến sĩ trong mặt trận đó.

Cũng nhân dịp này, Bệnh viện cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm đã quan tâm tới công tác quốc phòng an ninh tại Bệnh viện. Và hy vọng rằng Quận ủy, Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ tới Bệnh viện về mọi mặt công tác của Bệnh viện nói chung, công tác quốc phòng an ninh nói riêng.

Ông Đinh Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Sức Khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế - Phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Đáp lại sự quan tâm của Bệnh viện, đồng chí Lê Đại Dương – Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm cũng chia sẻ: Chúng tôi rất hân hạnh và vinh dự khi được tham gia cùng với các đồng chí tại buổi lễ kỷ niệm ngày hôm nay. Và thay mặt các đồng chí Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm, đồng chí Lê Đại Dương cũng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến Ban Lãnh đạo và các đồng chí có mặt tại buổi lễ.

Đồng chí Lê Đại Dương – Chỉ huy Trưởng BCHQS quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.Cũng nhân dịp này BCHQS Bệnh viện đã vinh dự được UBND quận Hoàn Kiếm tặng giấy khen do có nhiều thành tích đóng góp trong công tác quân sự quốc phòng năm 2023.

Đồng chí Lê Đại Dương – Chỉ huy Trưởng BCHQS quận Hoàn Kiếm thay mặt UBND quận Hoàn Kiếm trao tặng giấy khen cho BCHQS Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Sau khi được nghe các ý kiến đóng góp của Ban lãnh đạo Bệnh viện và chia sẻ của đại diện Ban Chỉ huy quân sự Quận Hoàn Kiếm, đồng chíTrần Quốc Việt – nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện – nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Bệnh viện Phụ sản Trung ương thay mặt cho các cựu chiến binh cũng bày tỏ lòng cảm ơn mà Ban Lãnh đạo Bệnh viện cũng như BCHQS quận Hoàn Kiếm đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và ghi nhận những đóng góp của các cựu chiến binh trong quá trình công tác tại BCHQS Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đồng chíTrần Quốc Việt – nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện – nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Bệnh viện Phụ sản Trung ươngphát biểu tại buổi lễ.

Buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân là phong trào truyền thống của Bệnh viện nhằm tôn vinh những tấm gương, những thế hệ đã cống hiến cả “tâm, tài, đức” xuyên suốt từ thời chiến đến thời bình. Đây cũng là dịp để Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện kêu gọi tình thần đoàn kết, giáo dục truyền thống, nhằm động viên cán bộ, viên chức không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tin  : Phòng Công tác xã hội

Ảnh : Phòng Công nghệ thông tin