Khoa Sinh Hóa - Bệnh viện Phụ sản Trung ương đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2022

Khoa Sinh Hóa - Bệnh viện Phụ sản Trung ương được công nhận phòng xét nghiệm phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022

Với mục tiêu mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu cho nhân dân, ngày 13/06/2024, khoa Sinh hóa – Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã được Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) chính thức ký quyết định về việc chuyển đổi thành công tiêu chuẩn phòng xét nghiệm mới nhất ISO 15189:2022, thay thế cho tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Khoa Sinh hóa – Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã được công nhận phòng xét nghiệm phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 với danh mục các chỉ tiêu xét nghiệm kèm theo quyết định

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là một trong số ít phòng xét nghiệm tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn mới này. Đặc biệt, khoa Sinh hóa cũng là một trong các phòng xét nghiệm có số lượng chỉ tiêu xét nghiệm đăng ký nhiều nhất trên địa bàn cả nước.

Phòng xét nghiệm phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022 của khoa Sinh hóa – Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Với hệ thống quản lý chất lượng Phòng xét nghiệm y tế theo ISO 15189:2022 cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, khoa Sinh hóa - Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã và đang hoạt động ngày càng tốt hơn, đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm một cách chính xác và tin cậy, làm cơ sở cho các bác sĩ khi đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả nhất cho người bệnh.

Các chuyên gia của Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) tới thẩm định trước khi quyết định công nhận tiêu chuẩn phòng xét nghiệm mới nhất ISO 15189:2022, thay thế tiêu chuẩn ISO 15189:2012 cho khoa Sinh hóa – Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Để được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2022, trong suốt thời gian qua, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, sự phối hợp của các Khoa/Phòng/Trung tâm/Đơn vị, sự hỗ trợ của Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA), đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Khoa Sinh Hóa đã luôn đoàn kết, quyết tâm, không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, các hệ thống quy trình quản lý, quy trình kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm, kiểm soát chặt chẽ ở cả 3 khâu trước, trong và sau xét nghiệm. Góp phần đưa hoạt động chăm sóc sức khỏe người bệnh ngày càng nâng cao chất lượng trong tình hình mới.

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi thẩm định cùng Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA)

Thay mặt Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động khoa Sinh hoá trong suốt thời gian vừa qua. Ông cũng hy vọng rằng, khoa Sinh hóa sẽ không ngừng cố gắng, cải thiện và phát triển hơn nữa để các chỉ số, chỉ tiêu phòng xét nghiệm của Khoa ngày một đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Văn phòng Công nhậnxét nghiệm (BoA).

Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2022 của Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) tại khoa Sinh hóa (mang số hiệu: VILAS MED 075) đã càng khẳng định uy tín, thương hiệu, chất lượng xét nghiệm nói riêng và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương nói chung. Chứng chỉ ISO 15189 là bộ tiêu chuẩn trong đó quy định cụ thể và chi tiết các yếu tố góp phần tạo nên chất lượng và năng lực của một phòng xét nghiệm Y học như: năng lực, tay nghề cán bộ xét nghiệm; kiểm soát điều kiện môi trường; kiểm soát thiết bị xét nghiệm; công tác chuẩn bị trước khi xét nghiệm; kiểm soát quá trình thực hiện xét nghiệm….Do đó đây là tiêu chuẩn được các phòng xét nghiệm trên toàn thế giới lựa chọn để áp dụng.

 

BÀI + ẢNH: CV. Mai Hồng Anh – Tổ Truyền thông