Hội thảo chuyên đề; cập nhật vai trò và ứng dụng AMH trong thực hành lâm sàng sản phụ khoa

Xét nghiệm AMH (Anti-Mullerian Hormone)được xem là một trong những xét nghiệm đặc biệt,đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và điều trị hiếm muộn, 

Chiều ngày 29/08/2024, Bệnh viện Phụ sản Trung ương kết hợp với Công ty Roche Việt Nam đã tổ chức chương trình Hội thảo khoa học với chuyên đề “ CẬP NHẬT VAI TRÒ VÀ ỨNG DỤNG AMH TRONG THỰC HÀNH LÂM SÀNG SẢN PHỤ KHOA” do TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương làm Chủ tọa.

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chủ trì Hội thảo khoa học với chuyên đề “ Cập nhật vai trò và ứng dụng amh trong thực hành lâm sàng sản phụ khoa”

Xét nghiệm AMH (Anti-Mullerian Hormone)được xem là một trong những xét nghiệm đặc biệt,đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và điều trị hiếm muộn, đặc biệt là trước khi thực hiện kích thích buồng trứng và thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả xét nghiệm AMH chính là chìa khóa giúp chẩn đoán khả năng sinh sản của buồng trứng và làm cơ sở để lựa chọn cách thức kích thích trứng hoặc đưa ra những lời tư vấn cho các cặp vợ chồng.

Tại Hội thảo, ThS.BS Nguyễn Việt Quang – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã trình bày bài báo cáo với chủ đề: “Vai trò AMH trong chủ động kế hoạch sinh sản nữ giới”. AMH – Xét nghiệm quan trọng để khảo sát dự trữ buồng trứng; Khả năng thụ thai ở phụ nữ theo tuổi bởi vì buồng trứng suy giảm theo thời gian, đến mãn kinh và noãn giảm cả về số lượng và chất lượng theo thờigian.Phụ nữngày naytham gia xã hội nhiều hơn, độc lập hơn, lập gia đình trễ hơn, có con trễ hơn chính vì vậy đánh giá dự trữ buồng trứng mang lại lợi ích cho nhiều bệnh nhân, đồng thời trữ trứng chủ động sẽ là xu hướng.

ThS.BS Nguyễn Việt Quang – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, Bệnh viện Phụ sản Trung ương trình bày bài báo cáo với chủ đề: “Vai trò AMH trong chủ động kế hoạch sinh sản nữ giới”

Tiếp sau đó, PGS.TS Nguyễn Xuân Hợi – Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã trình bày bài báo cáo với chủ đề: “Ứng dụng AMH trong IVF và phụ khoa”. AMH là 1 test dự trữ buồng trứng tin cậy và ứng dụng trong điều trị IVF và phân loại đáp ứng kém buồng trứng POSEIDON. AMH liên quan đến PCOS chẩn đoán PCOM. AMH tiên lượng suy sớm buồng trứng và mãn kinh giúp hoạch định kế hoạch sinh sản tiên lượng và xử trí sớm các biến cố bất lợi của mãn kinh. AMH theo dõi dự trữ buồng trứng sau trị liệu ung thư. AMH theo dõi dự trữ buồng trứng sau phẫu thuật ở buồng trứng đặc biệt trong LNMTC ở buồng trứng để giúp thầy thuốc tư vấn trước phẫu thuật.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hợi – Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn, Bệnh viện Phụ sản Trung ương trình bày bài báo cáo với chủ đề: “Ứng dụng AMH trong IVF và phụ khoa”

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh tặng hoa chúc mừng hai Báo cáo viên: ThS.BS Nguyễn Việt Quang và PGS.TS Nguyễn Xuân Hợi

Hội thảo diễn ra đã thu hút gần 400 bác sĩ, nhân viên y tế tham dự trực tiếp tại hội trường cũng như các tài khoản đăng nhập là cá nhân, điểm cầu tập trung tại các bệnh viện sản phụ khoa thuộc hệ thống chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tham gia Hội thảo thông qua nền tảng Zoom.

Các chuyên gia, các bác sĩ tham dự trực tiếp tại hội trường cũng như qua nền tảng Zoom đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ những nội dung chuyên môn về xét nghiệm AMH tại Hội thảo

Sau các phần báo cáo, Hội thảo đã có những thảo luận sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp, bàn luận, đến từ các thành viên tham dự trực tiếp tại hội trường cũng như các bác sĩ tham gia qua nền tảng Zoom. Hội thảo khoa học là hoạt động thường xuyên được Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức nhằm tạo cơ hội để các chuyên gia, bác sĩ trao đổi, cập nhật thông tin, nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Toàn cảnhHội thảo khosàng sản phụ khoa” tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

BÀI: CV.HỒNG ANH

ẢNH: CV.ĐỨC ANH