Hội thảo khoa học về sơ sinh

Sáng 3/12/2010 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, PGS. TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc bệnh viện đã chủ trì hội thảo khoa học “Cập nhật một số kỹ thuật mới trong chăm sóc trẻ sơ sinh” với sự tham gia của hơn 200 bác sĩ đến từ các bệnh

Sau phần phát biểu khai mạc của PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, các đại biểu đã nghe BS Nguyễn Thanh Hà - Trưởng khoa Sơ sinh BVPSTW trình bày “Một số vấn đề về trẻ sinh ngạt” với 5 nội dung chính về ngạt ở trẻ sơ sinh: nguyên nhân, giải phẫu bệnh, lâm sàng, di chứng và điều trị. Tiếp theo, TS Khu Thị Khánh Dung – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi TW giới thiệu “Liệu pháp hạ thân nhiệt điều trị cho trẻ bị tổn thương mô do thiếu oxy” với những kiến thức cơ bản để giảm di chứng thần kinh cho trẻ sơ sinh bị xuất huyết não.

Hội thảo đã được nghe TS Teresa Boone - Quản lý chương trình đào tạo Quốc tế hãng Natus Medical trình bày 3 nội dung mới tại Việt Nam trong điều trị cho trẻ sơ sinh, đó là:

1/ “Điều trị HIE nhờ phương pháp làm mát não” bằng máy Cool-cap để ngăn ngừa tổn thương não.

2/ “Theo dõi chức năng não liên tục bằng máy aEEG 101” để phát hiện sớm tổn thương não bộ và đông kinh ở trẻ sơ sinh từ khi chưa có triệu chứng lâm sàng.

3/ Công nghệ ALGO giúp phát hiện điếc sớm ở trẻ sơ sinh.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các BS đến từ các BV và có nhiều câu hỏi được đặt ra về những phương pháp điều trị mới. PGS. TS Nguyễn Viết Tiến đã phát biểu kết thúc hội thảo và cám ơn TS Teresa Boone đã cung cấp những kiến thức rất mới về lĩnh vực sơ sinh cho các BS, đồng thời cũng cám ơn công ty Việt Thái đã tài trợ để hội thảo thành công tốt đẹp và tin rằng những phương pháp tiến bộ này sẽ sớm được áp dụng trong các bệnh viện của Việt Nam.