Tiếp nhận 101 học viên của trường Đại học điều dưỡng Nam định đến thực tập tại BV Phụ sản TƯ

Chăm sóc sức khỏe toàn diện (CSSKTD) hiện nay là một vấn đề lớn không những tại các nước Đông Nam Á (ĐNA) mà cả trên thế giới nữa.

Hệ thống chăm sóc y tế hoàn chỉnh phải đạt được cả về chất và lượng. Muốn vậy phải nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, hệ thống hóa các chuẩn mực kỹ thuật chăm sóc theo các qui định quốc tế. Chính vì vậy mà điều dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng.

Lực lượng điều dưỡng viên (kể cả Nữ hộ sinh) giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu với mục tiêu chẩn đoán, điều trị, chăm sóc các nhu cầu thiết yếu của nhân dân trong việc nâng cao sức khỏe, duy trì, phục hồi và dự phòng bệnh tật ở ba tuyến: tuyến đầu, tuyến sau và tuyến cuối kết hợp với các chuyên ngành khác trong chăm sóc sức khỏe (WHO,2002).

“Học đi đôi với hành” – từ nhiều năm nay Bệnh viện phụ sản Trung ương đã trở thành địa chỉ thực tập tin cậy cho rất nhiều học viên của trường đại học, cao đẳng đào tạo điều dưỡng khu vực phía Bắc.

PGS. TS. Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại lễ khai mạc

Ngày 16/02/2011, Bệnh viện tiếp nhận 101 học viên khóa đào tạo điều dưỡng trung học chuyên ngành sản phụ khoa khóa 3 hệ tại chức của trường Đại học điều dưỡng Nam Định đến thực tập tại các khoa lâm sàng của bệnh viện trong thời gian từ 16/02/2011 đến 11/03/2011. Các khoa lâm sàng tiếp nhận học viên đến thực tập bao gồm: Khoa Sản bệnh lý, khoa Sản thường, khoa Sản nhiễm khuẩn, khoa Khám, khoa Phụ ngoại, khoa Phụ nội tiết, khoa Đẻ và Trung tâm tư vấn Kế hoạch hóa gia đình. PGS.TS. Lê Anh Tuấn – Phó Giám đốc bệnh viện đã tham dự lễ khai mạc khóa thực tập tại Phòng đào tạo – Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ Sản trung ương.

Phòng Đào tạo